Home / ข่าวสาร น่าสนใจ / เตือน 67 จว.เหนือ-อีสานรับมือพายุ”เซิน ติญ” น้ำท่วมฉับพลัน -ดินถล่ม

เตือน 67 จว.เหนือ-อีสานรับมือพายุ”เซิน ติญ” น้ำท่วมฉับพลัน -ดินถล่ม

เตือน 67 จว.เหนือ-อีสานรับมือพายุ”เซิน ติญ”
น้ำท่วมฉับพลัน -ดินถล่ม

➡️➡️ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า พายุโซนร้อน “เซินติญ” (SON – TINH) จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองวิญ ประเทศเวียดนามในวันนี้ 19 ก.ค.2561 ส่งผลให้ประเทศไทย มีฝนตกชุกหนาแน่นและฝนตกหนักบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ในช่วงวันที่ 18 – 22 กรกฎาคม อาจทำให้เกิดอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม ขณะที่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้อันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นลมแรง คลื่นสูง 2 -3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองอาจมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

☑️☑️ 67 จังหวัด แยกเป็น ภาคเหนือ 17 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 16 จังหวัด ภาคกลาง 24 จังหวัด ภาคใต้ 10 จังหวัด จัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วและเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที พร้อมประสานหน่วยงานเจ้าท่า ประมง และตำรวจน้ำออกลาดตระเวนแจ้งเตือนการเดินเรือทุกประเภทให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังและงดการเดินเรือ หากทะเลมีคลื่นสูงและกำลังแรง

☑️☑️สำหรับประชาชนที่อาศัย อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด ส่วนชาวประมงควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

?? ทั้งนี้ สามารถแจ้งเหตุและติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง